Skip to content

6 lý do nhà trường áp dụng LMS trong giảng dạy trực tiếp

by Admin on

Trong thời đại hiện nay, giáo dục vốn luôn là một trong những ngành có sự đổi mới và phát triển. Đặc biệt là sau tác động của thời kì dịch bệnh, khái niệm về các hệ thống quản lý giáo dục ra đời, trong đó thuật ngữ LMS - hệ thống quản lý học tập ngày càng phổ biến rộng rãi trong đào tạo giáo dục. Vai trò của và những ứng dụng của LMS  trong công tác đào tạo giúp mang lại kết quả cao vượt trội.

Hệ thống LMS là gì?

Learning Management System (LMS) hay còn gọi là hệ thống quản lý học tập trực tuyến được định nghĩa là được thiết kế đặc biệt chuyên biệt cho hoạt động dạy và học của các cơ sở giáo dục. LMS tạo điều kiện cho việc học tập trở nên nhất quán, đa dạng và tiết kiệm chi phí. Thông qua hệ thống này, người dạy và người học có thể tổ chức, quản lý, phân công giảng dạy và học tập, và báo cáo tổng kết quá trình và chất lượng dạy và học.

Hiện nay, LMS đang được áp dụng và tin tưởng bởi nhiều trường học các cấp từ phổ thông đến đại học, cao đẳng, và các trung tâm dạy nghề, hay ngôn ngữ. LMS có thể được sử dụng thông qua trình duyệt web hoặc ứng dụng, vì vậy cả người dạy và người học đều có thể dễ dàng truy cập hệ thống và học từ mọi nơi. Ngoài ra, người dạy có thể theo dõi quá trình học tập của người học để điều chỉnh cho phù hợp.

Hệ thống LMS được truy cập mọi lúc mọi nơi, thông qua trình duyệt web hoặc ứng dụng điện thoại

6 lý do nhà trường áp dụng LMS trong giảng dạy trực tiếp

1. Tạo sự nhất quán trong giảng dạy và học tập

Bằng cách sử dụng cùng một hệ thống quản trị học tập LMS trong toàn nhà trường, cấp quản lý nhà trường có thể nâng cao chất lượng giảng dạy, người học có trải nghiệm nhất quán giữa các lớp học và các kỳ học. LMS cũng cung cấp cho nhà trường các dữ liệu theo thời gian thực tế để giáo viên và bộ phận quản lý dễ dàng đánh giá và thay đổi hiệu quả thay vì chỉ dựa hoàn toàn vào dữ liệu cuối năm.

2. Xây dựng nền tảng cho học tập kỹ thuật số (digital learning)

Sử dụng Canvas LMS để tập trung hóa việc học nghĩa là tất cả các công cụ học trực tuyến được kết nối ở một nơi, vì vậy người học có thể tập trung vào nội dung, chứ không phải công nghệ. Tiếp tục sử dụng LMS nghĩa là học tập có thể tiếp tục bên ngoài lớp học vật lý truyền thống. Người học dễ dàng truy cập tài liệu từ bất cứ đâu, cho dù đi vắng hay chuyển sang học từ xa.

3. Tận dụng các khoản đầu tư từ thời kỳ đại dịch

Trong thời kỳ đại dịch, để tiếp tục dạy và học không bị gián đoạn, các trường học đã đầu tư rất nhiều vào công nghệ giáo dục – bao gồm cả phần mềm và thiết bị. Các nhà giáo dục đã đầu tư rất nhiều thời gian để chuyển tài liệu và bài giảng sang trực tuyến, và bây giờ giáo viên có thể xây dựng dựa trên các khoản đầu tư đó dựa trên nền tảng LMS.

4. Nâng cao sự cộng tác

Để có sự cộng tác giữa giáo viên và học sinh, hoặc giữa các học sinh với nhau, các lớp học truyền thống không sử dụng công nghệ thường bị phụ thuộc vào thời gian trong lớp học. Việc sử dụng công nghệ giúp người học và người dạy có thể cộng tác vượt ra ngoài giới hạn của lớp học, như là thông qua các cuộc họp Zoom hay Teams trực tuyến hoặc sử dụng Google Tài liệu để làm việc cùng nhau trong một dự án. Tất cả đều thúc đẩy sự hợp tác và nhận xét, lịch sử phiên bản và hoạt động trong các công cụ này đều thông báo cho giáo viên về việc ai đang đóng góp trong hoạt động nhóm và ai cần tham gia tương tác hơn.

5. Cá nhân hóa việc học (Personalise learning)

Nhiều người học cởi mở với học tập trực tuyến và học tập kết hợp và đã áp dụng các công cụ công nghệ cho phép mọi người luôn kết nối, có tổ chức và trên cùng một trang. LMS cũng tạo cơ hội cho các nhà giáo dục cung cấp trải nghiệm học tập hỗ trợ đa dạng người học và nhiều phong cách học tập.

LMS cung cấp trải nghiệm học tập được cá nhân hóa cho người học

6. Đa dạng việc giảng dạy theo nhiều hình thức

Người học thường có những nhu cầu học tập khác nhau khi trở lại lớp học truyền thống. Canvas LMS giúp dễ dàng phân biệt các lộ trình học tập, ngay cả trong lớp học truyền thống thông thường. Người học có quyền tự chủ để tự mình truy cập nội dung giáo dục , cho dù họ cần quay lại để xem lại điều gì đó hay nâng cao khả năng học tập của mình có quyền tự chủ để tự chủ động truy cập các nội dung giáo dục, hoặc xem lại bài tập, ôn bài, học nâng cao.

Tổng kết

Như vậy, việc giảng dạy và học trên nền tảng LMS đã mang lại nhiều lợi ích cho các trường học và trung tâm đào tạo, đặc biệt là đối với các cơ sở giáo dục đang có mong muốn cải tiến quy trình đào tạo. Bài viết trên đây đã giới thiệu những lợi ích cơ bản của hệ thống quản lý học tập LMS giúp nhà trường có cái nhìn tổng quan về xu hướng học tập mới và tiềm năng LMS mang lại nhà trường bạn.