Skip to content

Cách HubSpot giúp tăng organic ranking của trường

by Admin on

Trước khi chúng ta đi sâu vào cách HubSpot có thể giúp trường bạn tăng organic search rankings hãy cùng lướt nhanh qua một vài định nghĩa ngắn gọn. 

Organic search: Đây là các kết quả tìm kiếm không trả tiền được xếp hạng dựa trên mức độ liên quan đến truy vấn tìm kiếm của người dùng, liên kết và độ tin cậy của tên miền, cùng các yếu tố xếp hạng organic khác. 

HubSpot: phần mềm marketing giúp bạn tăng lưu lượng truy cập, chuyển đổi nhiều khách truy cập hơn và triển khai các chiến dịch tiếp inbound marketing toàn diện với quy mô lớn. 

Bây giờ, khi mọi người đã hiểu rõ hơn, hãy bắt đầu tìm hiểu cách thực hiện nghiên cứu từ khóa để nội dung của bạn có thể đạt được vị trí hàng đầu của trang kết quả tìm kiếm và thu hút thêm sự chú ý đến nội dung của bạn.

Nghiên cứu keyword với HubSpot 

Trước khi xây dựng bất kỳ nội dung nào, dù là bài đăng trên blog, ebook tải xuống hay pillar page, việc thực hiện nghiên cứu từ khóa là rất quan trọng để đảm bảo bạn đang sử dụng ngôn ngữ mà người dùng đang gõ vào thanh tìm kiếm của họ. Sau khi bạn đã có ý tưởng về chủ đề nội dung trong đầu, việc nghiên cứu từ khóa này là bước quan trọng tiếp theo.   

Nếu titles và headers của nội dung được tạo ra chứa các từ và cụm từ không được tìm kiếm, thì lưu lượng truy cập tìm kiếm organic đến các trang đó sẽ rất ít hoặc có thể không tồn tại, điều này có nghĩa là nội dung của bạn khó có khả năng được người dùng tìm thấy. Để tìm các thuật ngữ được search phổ biến và mức độ khó của từ khóa tương ứng - mức độ khó xếp hạng cho cụm từ khóa đó - hãy sử dụng công cụ SEO của HubSpot và điều hướng đến phần "Topics" của công cụ. Sau đó, chọn "Add a topic".. 

Screenshot 2024-02-15 at 10.05.37

Trong phần "Add a topic" của công cụ, nó sẽ hiển thị các từ khóa và cụm từ liên quan nhất đến tên miền được kết nối với nền tảng và hiển thị hai số liệu rất quan trọng: Tần suất tìm kiếm hàng tháng và Độ khó từ khóa. 

CHÚ Ý QUAN TRỌNG! - Nếu độ khó của một từ khóa trên 80, điều đó thường có nghĩa là nó quá cạnh tranh và nếu không có sự tiếp cận ban đầu cho các từ khóa này, cơ hội tăng trưởng sẽ rất ít.

2-1

PRO TIP: Nếu cụm từ khóa có độ khó dưới 80, liên quan đến trường đại học của bạn hoặc chương trình của bạn cung cấp, và có lưu lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng trên 320, nó nên là trọng tâm chính của nội dung bạn tạo xung quanh topic này. 

Sau khi xác định nội dung topic và cụm từ khóa chính, bước tiếp theo là tìm các topic hỗ trợ giúp tăng uy tín cho nội dung trọng tâm (centerpiece). Để thực hiện điều này, hãy tiếp tục đi đến phần “Recommended Topics” của “HubSpot” và tìm các cụm từ khác liên quan đến nội dung trọng tâm. 

Ví dụ về Trường Baylor University’s School of Social Work: Họ đã tạo một pillar page toàn diện về "Thạc sĩ Công tác Xã hội", một cụm từ khóa có lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng là 12.100 lần. Sau đó, họ tìm các từ khóa hỗ trợ là các tpoic phụ của nội dung trọng tâm. Các từ khóa này chi tiết hơn và bao gồm các topic như "Những huyền thoại về công tác xã hội" và "Các giá trị của công tác xã hội", mỗi topic được tìm kiếm khoảng 50 lần một tháng, nhưng nhằm phục vụ và hỗ trợ cho topic lớn hơn "Thạc sĩ Công tác Xã hội".  

Lợi ích của Công cụ Topic Cluster của HubSpot

Trong ví dụ sau, nội dung trọng tâm (pillar page) và tất cả 11 topic hỗ trợ đều được đưa vào công cụ Topic Cluster của HubSpot. 

Công cụ này hiển thị centerpiece (nội dung trọng tâm) ở giữa và sau đó là tất cả các topic hỗ trợ xung quanh nó, cùng với các cụm từ phụ và nội dung chúng xuất hiện. Hãy xem cụm topic ví dụ bên dưới: 

3

Như bạn có thể thấy, "Search Engine Optimization" là nội dung trọng tâm và Pillar page là Search Engine Optimization| Service D..., là nội dung đóng vai trò nguồn tài liệu chính về chủ đề này.  Tất cả các nội dung hỗ trợ đều có từ khóa riêng là các topic phụ của nội dung trọng tâm và có các bài blog riêng, TẤT CẢ đều liên kết ngược lại với pillar page, sử dụng cụm từ khóa "Search Engine Optimization".  Một ví dụ về nội dung hỗ trợ là "SEO Audit", được chọn vì cụm từ khóa "SEO Audit", được tìm kiếm khoảng 590 lần một tháng. Trong đoạn văn thứ hai của bài đăng, có một liên kết "Search Engine Optimization" dẫn đến pillar page khi được nhấp vào. Kỹ thuật này giúp tăng uy tín của cả hai trang, tăng khả năng Google xếp hạng nội dung cao hơn khi liên quan đến chủ đề này. 

Các Tip Hữu Dụng để Bắt Đầu

Bắt đầu có thể khá khó khăn, đặc biệt nếu nhà trường có nhiều chương trình học khác nhau. Dưới đây là 5 tips nhanh để giúp bạn bắt đầu:  

  • Chọn 3-5 topic chính dựa trên lượng nội dung hiện có: Tận dụng nội dung sẵn có sẽ giúp bạn triển khai nhanh hơn. Chọn các chủ đề mạnh, có nhiều nội dung đã sản xuất. 
  • Xác định topic phụ: Trong công cụ "Recommended Topics" của HubSpot, tìm các topic phụ liên quan trực tiếp đến topic cốt lõi và cung cấp thông tin chi tiết hơn. 
  • Tạo nội dung với từ khóa: Sử dụng các từ khóa bạn tìm thấy trong titles và xuyên suốt bài viết sao cho phù hợp.  
  • Sử dụng Công cụ Topic Cluster: Đảm bảo đủ nội dung hỗ trợ cho mỗi topic chính và tất cả chúng đều liên kết tới nội dung chính. 
  • Theo dõi thứ hạng tìm kiếm: Theo dõi báo cáo sự thay đổi thứ hạng theo thời gian của các bài viết theo thời gian để đánh giá hiệu quả chiến lược tăng organic ranking cho nhiều cụm từ khác nhau. 

Khám phá bí quyết thu hút khách hàng tiềm năng, tăng lưu lượng truy cập và cải thiện thứ hạng SEO cho website của bạn. Tải ngay e-book Inbound Marketing - Chiến lược bền vững giúp tăng thứ hạng SEO