Skip to content

PSB ACADEMY TỐI ƯU HÓA CHIẾN DỊCH & TĂNG 10% LEADS NHỜ HUBSPOT

by Admin on

Với giải pháp CRM trước đây, PSB Academy không có cái nhìn tổng quan về phễu khách hàng tiềm năng (lead funnel) và khả năng tự động hóa marketing còn hạn chế. PSB Academy đã chuyển sang HubSpot để cải thiện sự phối hợp giữa sale và marketing, tích hợp mạnh mẽ và có cái nhìn toàn diện về hành trình khách hàng. Học viện PSB đã sử dụng dữ liệu đó để cải thiện tối ưu hóa chiến dịch và tăng 10% lượng khách hàng tiềm năng từ tìm kiếm trả tiền so với cùng kỳ năm trước với HubSpot.

Tăng 10% lượng khách hàng tiềm năng từ tìm kiếm trả tiền.

<1 phút để trích xuất dữ liệu và báo cáo

Về PSB Academy 

PSB Academy là một trong những học viện tư thục hàng đầu tại Singapore, chuyên đào tạo sinh viên để chuẩn bị cho nền Nền Kinh tế Mới.

– Lĩnh vực: Giáo dục

– Quy mô: Doanh nghiệp lớn (200+ nhân viên)

– Quốc gia: Singapore

– Use case:

  • Tăng khách hàng tiềm năng

  • Sale và marketing

  • Đồng bộ

  • Hệ thống CRM đầy đủ 

Học viện PSB là một trong những tổ chức giáo dục tư thục hàng đầu tại Singapore, tập trung hỗ trợ sinh viên chuẩn bị cho nền Kinh tế Mới. Trường đào tạo hơn 16.000 sinh viên đến từ hơn 50 quốc gia theo đuổi các chương trình chứng chỉ, cao đẳng và đại học.

Xử lý hơn 100 khách hàng tiềm năng mỗi ngày

Với vai trò là Chuyên gia Digital Marketing của PSB Academy, Royston Teoh giám sát việc thực hiện các chiến dịch marketing, với khoảng 100 khách hàng tiềm năng mới mỗi ngày. PSB Academy đã sử dụng một công cụ hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) làm CRM và việc quản lý một lượng lớn khách hàng tiềm năng bằng công cụ này mang lại nhiều thách thức. Royston cho biết, "Tính năng của nó bị hạn chế. Chủ yếu, nó hoạt động như một hệ thống để lưu trữ khách hàng tiềm năng và dữ liệu."

Mỗi khi khách hàng tiềm năng gửi form, thông tin sẽ không tự động tải lên công cụ trước đó của họ và việc thiếu tự động hóa này khiến khách hàng tiềm năng có thể bị bỏ sót. "Do thiếu một hệ thống quản lý khách hàng tiềm năng hoặc CRM hiệu quả, chúng tôi gặp khó khăn trong việc xử lý hiệu quả các khách hàng tiềm năng mới. Việc phân công người phụ trách liên hệ phù hợp và đảm bảo sale liên quan nhận được các khách hàng tiềm năng này để theo dõi là một nhiệm vụ khó khăn."

Hành trình khách hàng bị gián đoạn

Để phân bổ hiệu quả ngân sách marketing, PSB Academy đã đầu tư đáng kể vào marketing kỹ thuật số và do đó cần xác định các chiến dịch, kênh và từ khóa hiệu quả nhất. Công cụ trước đây của họ không cung cấp bất kỳ cái nhìn (visibility) nào đối với dữ liệu đó.

Không có sự tích hợp, điều này khiến việc theo dõi chiến dịch đúng cách trở nên bất khả thi. Royston cho biết, "Trong [công cụ trước đây], chúng tôi không thể xem được khách hàng tiềm năng phản hồi đối với từ khóa nào hoặc họ đến từ nguồn nào." “Nếu chúng tôi không biết khách hàng tiềm năng đến từ đâu, chúng tôi không thể nhắm mục tiêu đúng vào đối tượng của mình.”

Tích hợp mạnh mẽ với HubSpot

Việc chuyển sang HubSpot đã mang lại cho PSB Academy khả năng theo dõi toàn diện chưa từng có đối với các chiến dịch và hành trình khách hàng của họ, từ đầu đến cuối. "HubSpot cung cấp rất nhiều cơ hội tích hợp cho phép chúng tôi kết nối với các công cụ khác mà chúng tôi sử dụng, và chúng tôi có thể theo dõi các chiến dịch của mình trực tiếp trong chính HubSpot," Royston nói.

"Với HubSpot, chúng tôi có khả năng tích hợp với Google Ads, Facebook và LinkedIn. Ngoài ra còn có tùy chọn tích hợp trực tiếp với Tài khoản doanh nghiệp WhatsApp. Mọi thứ đều được theo dõi chính xác thông qua HubSpot."

Kết nối Sale và Marketing

Việc chuyển sang HubSpot cũng giúp các team Sale và Marketing dễ dàng hợp tác hơn nhiều. “Khi chúng tôi sử dụng [công cụ trước đây], sự giao tiếp giữa Sale và Marketing gần như bằng không, bởi vì chúng tôi không thể thấy khách hàng tiềm năng đến từ đâu,” Royston nói. “Với HubSpot, giao tiếp trở nên rất năng động. Tất cả những gì các tư vấn viên của chúng tôi cần làm là cập nhật giai đoạn lifecycle của khách hàng tiềm năng, và Marketing sẽ biết chiến dịch nào mang lại những khách hàng tiềm năng chất lượng cao hơn. Chúng tôi đang thu hẹp khoảng cách để đảm bảo rằng Sale và Marketing phối hợp chặt chẽ với nhau.”

Tối ưu hóa chiến dịch hiệu quả hơn

Nhờ khả năng theo dõi, phân bổ khách hàng tiềm năng và giám sát toàn diện mà HubSpot mang lại, PSB Academy có thể tối ưu hóa các chiến dịch trả tiền và chỉ tập trung vào các từ khóa chuyển đổi cao nhất. Royston sử dụng tính năng "nguồn gốc ban đầu" để theo dõi nguồn gốc của khách hàng tiềm năng. "Với HubSpot, chúng tôi có thể thấy chính xác từ khóa và kênh nào chuyển đổi tốt nhất," Royston nói. "Do đó, chúng tôi sẽ không vô tình chi một khoản ngân sách lớn cho các từ khóa không mang lại chuyển đổi. Nếu không biết khách hàng tiềm năng đến từ đâu, thì đó chỉ là một chiến dịch marketing 'ném tiền qua cửa sổ'. Đây là một sự lãng phí ngân sách."

Tự động hóa và quy trình làm việc

Các tính năng tự động hóa của HubSpot giúp công việc của Royston trở nên dễ dàng hơn nhiều. Anh ấy có thể tự động gửi và lên lịch các email marketing (EDM). Anh ấy có thể thiết lập quy trình làm việc để phân công nhân viên sale cụ thể cho các khách hàng tiềm năng, dựa trên những gì đã được gửi và nguồn gốc của khách hàng tiềm năng đó.

“Các quy trình làm việc trong HubSpot rất trực quan, với nhiều tính năng,” anh ấy nói. “Chúng tôi có các trường khác nhau và mỗi trường có đội Sale riêng. Vì vậy, chúng tôi phân chia khách hàng tiềm năng của mình thành các quy trình làm việc khác nhau và mỗi khách hàng tiềm năng được tự động phân công. Tính năng tự động hóa sẽ lo liệu việc đó. Ngoài ra, chúng tôi có thể ngay lập tức loại bỏ các khách hàng tiềm năng không đáp ứng đủ yêu cầu tối thiểu của chúng tôi. Điều này giúp giảm thời gian mà đội Sale dành cho việc gọi điện thoại cho các khách hàng tiềm năng để kiểm tra các điều kiện của họ.”

Với HubSpot, giao tiếp trở nên rất năng động. Tất cả những gì các tư vấn viên của chúng tôi cần làm là cập nhật giai đoạn lifecycle của khách hàng tiềm năng, và Marketing sẽ biết chiến dịch nào mang lại những khách hàng tiềm năng chất lượng cao hơn. Chúng tôi đang thu hẹp khoảng cách để đảm bảo rằng Sale và Marketing phối hợp chặt chẽ với nhau.

ROYSTON TEOH – Chuyên gia Digital Marketing