Skip to content

Lead là gì? Lead Generation là gì?

by Admin on

Lead là gì

Lead là gì?

Lead, hay còn gọi là khách hàng tiềm năng, là những đối tượng thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn theo bất cứ một hình thức nào.

Lead sẽ sẵn sàng, hoặc thậm chí là chủ động, liên hệ với doanh nghiệp để được tư vấn và nhận thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ.

Ví dụ, khi một khách hàng lên website của doanh nghiệp mà muốn tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ, họ để lại thông tin trên trang web để doanh nghiệp liên hệ lại thì họ chính là một lead của doanh nghiệp đó. 

Dẫu vậy, lead vẫn chưa chắc là người thực sự mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Họ phải trải qua một quá trình mua hàng và doanh nghiệp sẽ sàng lọc để xem liệu những lead đó có thật sự là khách hàng cuối cùng hay không. 

Lead Là Gì? 3 Cấp Độ Lead Phổ Biến Trong Marketing

Tuy lead có thể không phải là người mua hàng, không có nghĩa doanh nghiệp sẽ không thu được giá trị gì từ lead.

Từ việc lead tìm đến công ty như thế nào đến việc những trang nào, dịch vụ nào khiến lead để lại thông tin, tại sao lead lại không chọn mua hàng,... đều là những thông tin hữu ích mà doanh nghiệp có thể khai thác để tạo ra nhiều lead hơn trong tương lai.  

Lead Generation là gì?

Thu hút khách hàng tiềm năng (lead generation) là quá trình thu hút và khiến những đối tượng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Một vài hoạt động lead generation nổi trội bao gồm: viết blog, tối ưu landing pages, tổ chức sự kiện, gửi email marketing, duy trì hoạt động fanpage… 

Lead Generation là gì? (theo định nghĩa từ HubSpot)

Nhưng rõ ràng không phải doanh nghiệp nào viết blog, làm landing page… đều cũng thu hút được khách hàng tiềm năng.

Để nhìn nhận thẳng thắn, mỗi hoạt động marketing của doanh nghiệp đều là một thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng. 

Và khi thời gian càng ngày càng trở nên quý giá, khách hàng càng dễ dàng từ chối tiếp nhận những thông điệp không đem lại giá trị trực tiếp cho họ.

Vậy, để thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả, doanh nghiệp cần không ngừng nghỉ cung cấp những giá trị trực tiếp cho khách thông qua những nội dung của mình, để khách hàng trở nên hứng thú với doanh nghiệp, sẵn sàng lắng nghe những thông điệp khác của doanh nghiệp. Đây là cách doanh nghiệp khiến khách hàng tiềm năng biết đến mình và đưa họ vào phễu bán hàng. 

Trích Playbook Thu hút khách hàng với Inbound Marketing