Case study từ Invision: Tiếp cận thị trường (Go-to-market) nhanh GẤP 3 LẦN nhờ nền tảng Asana

InVision logo

  • Nhân viên làm việc từ xa: 100% 
  • Team Marketing: 80+ thành viên
  • Sản phẩm ra mắt mỗi quý: 3-5

 

Kết quả (ROI)

  • Giảm thời gian lên kế hoạch tiếp cận thị trường (Go to market) tới 66%
  • Team Marketing hoàn thành nhiều hơn 21% yêu cầu/quý
  • Team Thiết kế tăng 27% kết quả (output) mỗi năm

Rất có thể các ứng dụng hoặc phần mềm yêu thích của bạn đã được thiết kế trên InVision – nền tảng thiết kế sản phẩm kỹ thuật số được các công ty như Netflix, Amazon và IBM sử dụng để thiết kế nên trải nghiệm người dùng thật sống động và hấp dẫn, yếu tố giúp làm nên tên tuổi doanh nghiệp của họ. Khách hàng của Invision đều là những nhà thiết kế hàng đầu thế giới, vì vậy sản phẩm của Invision cũng phải thật xuất sắc và chỉnh chu.

Năm 2015, khi Mike Waecker gia nhập Invision với vai trò là Senior Project Manager trong team marketing, tất cả nhân sự đều đang làm việc từ xa. Họ sử dụng một nền tảng quản lý công việc đã khá cũ, không có các tính năng giúp team cộng tác hiệu quả để chạy các chiến dịch Go-to-market. 

InVision ở giai đoạn đó đang là một công ty đang trên đà tăng trưởng, và đòi hỏi phải liên tục thực hiện các chiến dịch go-to-market. Vấn đề xảy ra khi quy trình làm việc quá chậm không thể đáp ứng được nhịp độ làm việc nhanh trong thời điểm này. Team Product và Marketing tại InVision đã gặp phải nhiều khó khăn như: 

  • Các Project Manager phải dành hầu hết thời gian để thu thập thông tin, vận hành và theo sát công việc, dẫn đến không còn thời gian để chuẩn hoá và tối ưu quy trình.
  • Không thể theo sát và quản lý kế hoạch go-to-market, tiến độ, chi tiết công việc của các team liên phòng ban với hơn 40 người chỉ qua chat và email.
  • Các team không có cái nhìn tổng quan về dự án, các cột mốc và deadlines quan trọng bị lãng quên. Dẫn đến bị deadline “dí”, dự án thất bại vì không kịp tiến độ đã đề ra.

Mike nghĩ, đã đến lúc họ cần một giải pháp giúp đồng nhất quy trình go-to-market bắt kịp với sự tăng trưởng của toàn công ty.

 

“Các Project Manager đã xây dựng kế hoạch và quản lý nhanh hơn 66% bằng việc sử dụng các template giúp quản lý dự án.” 

 

Tìm kiếm các giải pháp phù hợp

Team Marketing cần một nền tảng đủ linh hoạt để thích nghi với các quy trình công việc khác nhau, của nhiều team/đối tác khác nhau. Là một người nhiều kinh nghiệm, Mike biết rằng mình cần một nền tảng dễ sử dụng và tuỳ chỉnh, mà vẫn phù hợp với nhu cầu của team. 

Nền tảng Asana phù hợp với những gì mà team cần: khả năng tùy chỉnh quy trình (workflows), trực quan hoá kế hoạch với các góc nhìn (view) khác nhau để mỗi người – ở mỗi vai trò đều có góc nhìn mà họ cần. Riêng Mike, anh rất thích sử dụng tính năng Task Dependencies và Timeline (tương tự Gantt chart) trên Asana để trực quan hoá quy trình làm việc và giảm thiểu các cuộc họp không cần thiết. Asana giúp team theo sát công việc của nhiều dự án, tránh làm các công việc lặp lại. 

 

Xây dựng QUY TRÌNH TIẾP CẬN THỊ TRƯỜNG CHUẨN tại Invision

Bằng việc tạo ra các dự án mẫu (template) trên Asana, Mike đã giúp team Marketing, các phòng ban có liên quan, và các nhà lãnh đạo trực quan hoá quy trình làm việc. Để đảm bảo mọi người dùng chung “ngôn ngữ”, Mike cũng tạo ra các quy ước và tài liệu về cách làm việc/cộng tác trên nền tảng Asana.

 

TĂNG TỐC ĐỘ tiếp cận thị trường

Với Asana, team Marketing và Product có góc nhìn toàn diện về các kế hoạch tiếp cận thị trường. Bằng việc tập trung các đầu việc và trao đổi về cùng một nơi, các Project Manager có thể dễ dàng quản lý công việc, xác định rủi ro, giúp mọi người cộng tác hiệu quả. 

 

“Với Asana, mọi người có thể nắm tổng quan kế hoạch, hiểu được vai trò của họ trong dự án, ai đang làm gì, có vai trò gì trong dự án – để từ đó làm việc cùng nhau hiệu quả hơn. Đây là điều vô cùng quan trọng khi công ty làm việc từ xa 100%”. 

 

Bây giờ, các hoạt động tiếp cận thị trường của Invision được quản lý tập trung ở một nơi duy nhất, quy trình được chuẩn hoá và có thể mở rộng dễ dàng (scalable), giúp giải quyết nhiều hơn 21% công việc. Họ có thể tạo ra các chiến dịch hiệu quả hơn, khiến nhiều người muốn sử dụng sản phẩm mới của họ, tăng lượt truy cập về website, sử dụng sản phẩm,…

 

Giao tiếp và cộng tác hiệu quả, cùng tạo ra kết quả tốt hơn.

InVision hiện đang sử dụng hơn 20 templates cho các dự án go-to-market, giúp các team giảm 66% thời gian ở khâu lên kế hoạch, cho phép tối ưu hoá quy trình dựa trên thông tin và dữ liệu của các dự án trước.

WorkSmart by Flexidata – Teamwork works smarter
Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng môi trường cộng tác công việc thông minh, linh hoạt và hiệu quả.