Case study từ G2: Đạt gấp đôi mục tiêu marketing trong quý với Asana

G2logo

  • Trụ sở: Chicago
  • Số lượng nhân viên: +250 người
  • Use case: Ứng dụng cho quy mô toàn công ty 

Kết quả (ROI)

  • Ra mắt chiến dịch nhanh gấp 2 lần
  • Tiết kiệm hơn 180 giờ/quý để họp
  • Mở rộng team Marketing gấp 6 lần trong 1 năm

G2 là nền tảng đánh giá phần mềm và dịch vụ công nghệ cho doanh nghiệp (B2B Software & Services) – hướng tới hàng triệu người dùng và nhà cung cấp trên thế giới. Để tương tác với các nhóm đối tượng khác nhau, team Marketing của G2 phụ trách việc tạo ra các đánh giá, và chịu trách nhiệm cho 50% doanh thu của toàn công ty – thông qua lượt truy cập site và quy trình bán hàng (sales pipeline).

Khi Ryan Bonnici gia nhập G2 với tư cách là CMO –  Giám đốc tiếp thị, ông rất tham vọng với những mục tiêu lớn, và có trách nhiệm phải phát triển team marketing lên gấp 6 lần trong 3 tháng. Nhưng, Ryan hiểu rằng, việc phát triển nhanh như thế không chỉ dừng lại ở nguồn lực, mà còn phải diễn ra ở cả quy trình và công nghệ. 

Sự thật là, team đã trải qua không ít “nỗi đau” do tốc độ phát triển quá nhanh:

  • Nhu cầu, mục tiêu, trách nhiệm, và deadline của các chiến dịch không rõ ràng, dẫn đến nhiều chiến dịch thất bại. 
  • Chia sẻ kiến thức và thông tin không hiệu quả, rất tốn thời gian bởi vì sử dụng nhiều luồng email.
  • Giám đốc marketing bị vướng vào hàng trăm cuộc họp cập nhật tình trạng công việc của các team.

 

“Khi mọi việc được thực hiện qua email, chat, hoặc nói trực tiếp, bạn không có bối cảnh để hiểu được chuyện gì đang thật sự diễn ra. Trách nhiệm không còn thuộc về ai cả”.

 

Ryan biết rằng cả team cần một nền tảng có thể giúp họ mở rộng quy mô dễ dàng, và thực hiện các chương trình, chiến dịch của họ để đạt được các mục tiêu về lượt truy cập (traffic), lượt đánh giá và doanh thu. 

Tìm kiếm nền tảng phù hợp để mở rộng team

Ryan không cần phải nghiên cứu quá nhiều, hay tìm hiểu thông tin từ các marketer khác để đưa ra quyết định chọn nền tảng phù hợp. Với kinh nghiệm làm việc trước đó ở HubSpot và Salesforce, anh biết Asana chính là nền tảng mà cả team cần.

Với kinh nghiệm trước đây, Ryan biết, để thuyết phục cả team sử dụng Asana, chính anh phải là người tiên phong sử dụng nền tảng này. Anh bắt đầu với việc hướng dẫn các quản lý cấp trung của team mareketing sử dụng Asana sao cho phù hợp với từng chiến dịch, sáng kiến mới, cho đến quy trình làm việc.

Tích cực ứng dụng trong thực tế giúp cho team nhận ra giá trị thật sự của nền tảng. Team đã có nhiều khoảnh khắc “wow” trong quá trình thử nghiệm. Ryan chia sẻ: “Sau khi họ học được cách quản lý dự án trên Asana, mọi người trong team có thể xem và thực hiện kế hoạch mà không cần phải cập nhật thông tin ở nhiều nơi, điều đó sẽ thay đổi mọi thứ”.

Triển khai chiến lược marketing của G2 với Asana

Bây giờ, toàn team marketing đã tổ chức, theo dõi và quản lý mọi công việc trên nền tảng Asana – từ lên chiến lược, kế hoạch chương trình, chiến dịch và các hoạt động. Họ hiểu được công việc, và đo lường được 3 chỉ số quan trọng nhất: lượt truy cập, đánh giá và doanh thu.

 

“Asana giúp team của chúng tôi phát triển gấp 6 lần trong năm nay cũng như tạo dựng một quy trình làm việc đủ linh hoạt để đáp ứng với quy mô mới. Từ đó, chúng tôi có thể triển khai chiến lược đã đề ra một cách hiệu quả hơn”. 

 

Giờ đây, team Marketing đã khá rõ ràng về trách nhiệm, tình trạng công việc, quy trình được trực quan hoá và chuẩn hoá. Team có thể:

  • Tối ưu hoá quy trình làm việc để ra mắt các chiến dịch nhanh hơn 2 lần
  • Nhanh chóng onboard người mới nhờ vào các tài liệu, quy trình trước đó và công việc sẵn có trên Asana
  • Đạt được mục tiêu vì các công việc quan trọng không bị bỏ sót. Các thành viên không lãng phí thời gian tìm kiếm thông tin họ cần cho công việc.

Kể từ lúc xây dựng và mở rộng marketing tại G2 – tuyển dụng, thực thi chiến lược, và xây dựng quy trình, Ryan và team đã có những thành tựu đáng kể trong việc tăng độ nhận diện thương hiệu, ra mắt sản phẩm mới, và tăng thị phần trong lĩnh vực. Các chiến lược và công việc đó đều được thực hiện tất cả trên nền tảng Asana.

 

WorkSmart by Flexidata – Teamwork works smarter
Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng môi trường cộng tác công việc thông minh, linh hoạt và hiệu quả.