Skip to content

Khóa học Inbound Marketing của HubSpot có đáng để bạn đầu tư thời gian? Những lợi ích từ Inbound Marketing mà bạn chưa biết.

by Admin on

Chứng chỉ Inbound Marketing của HubSpot có đáng để bạn bỏ thời gian học? Câu trả lời rõ ràng là có và dưới đây là những lợi ích từ Inbound Marketing: 

  1. Tận dụng Inbound Marketing để thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn từ các kênh trực tuyến. 
  2. Hiểu rõ về Inbound Marketing để giúp bạn đi đúng hướng ngay từ đầu. 
  3. Kết nối với các chuyên gia về Inbound, như là huấn luyện viên, chuyên gia thực tế và cộng đồng các học viên khác. 
  4. Nắm bắt các kỹ thuật Inbound Marketing tiên tiến từ người dẫn đầu trong lĩnh vực này. 
  5. Nhận được chứng chỉ được công nhận trên toàn thế giới. 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ khám phá các chương trình đào tạo và khóa học có chứng chỉ từ HubSpot, giúp bạn trở thành một chuyên gia Inbound Marketing được chứng nhận. Tất cả các khóa học đều miễn phí để bạn có thể dễ dàng thử nghiệm. Chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ bạn xem xét liệu việc đầu tư thời gian vào Chứng chỉ Inbound Marketing của HubSpot có đáng giá hay không, và giới thiệu một cách ngắn gọn về tiếp thị inbound cùng với lý do HubSpot là địa chỉ uy tín hàng đầu trong lĩnh vực này.  

Những lợi ích từ chứng chỉ Inbound Marketing

Chứng chỉ này hữu ích nếu bạn là một Marketer hoặc Sale của một công ty, trưởng phòng Marketing hoặc Sale, hoặc là người muốn có lợi thế cạnh tranh trên thị trường lao động. Dưới đây là những lợi ích lớn nhất của Chứng chỉ Inbound Marketing của HubSpot: 

  1. Xây dựng Sự Nghiệp: Chứng chỉ Inbound Marketing từ HubSpot là một chứng chỉ được công nhận quốc tế. Được xếp hạng là một trong 5 chứng chỉ Digital Marketing hàng đầu bởi Business.com và liên tục nằm trong danh sách 10 chứng chỉ Marketing hàng đầu theo nhiều nghiên cứu và khảo sát. Do đó, đây là cơ hội để phát triển sự nghiệp của bạn, vì hầu hết các doanh nghiệp đang tìm kiếm chuyên gia Inbound Marketing để áp dụng phương pháp Digital Marketing mới và tích hợp chiến lược Inbound Marketing vào chiến dịch của họ, mang lại hiệu suất kinh doanh có thể đo lường được. 
  2. Mở Rộng Mạng Lưới Quan Hệ: Thông thường, các chuyên gia kết nối thông qua các cộng đồng để hỗ trợ và chia sẻ kiến thức chuyên môn. Với HubSpot, bạn có cơ hội kết nối với hơn 100,000 chuyên gia được chứng nhận về Inbound Marketing, những người đang định hình cách doanh nghiệp thực hiện Inbound Marketing. Bạn có thể thu được gợi ý và lời khuyên về chiến dịch Marketing mới nhất bằng cách tương tác trong cộng đồng Inbound Marketing, tạo ra một mạng lưới mở rộng hiệu quả cho nhóm Marketing & Sales của bạn. 
  3. Phát triển Doanh nghiệp Một Cách Hiệu Quả: Inbound Marketing đã chứng minh là một phương pháp hiệu quả và thực tế để đưa doanh nghiệp lên tầm cao mới. Inbound Marketing sẽ làm cho sự phát triển doanh nghiệp của bạn trở nên dễ dàng hơn từ việc áp dụng các kỹ thuật Inbound Marketing cho đến việc thiết lập đối tác chính thức với HubSpot. Điều này giúp doanh nghiệp của bạn hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp thực hiện chiến lược Marketing và Sale. Điều đáng ngạc nhiên là chi phí cho Inbound Marketing thấp hơn 61% so với chiến dịch Marketing truyền thống, làm tăng hiệu suất mà vẫn giảm bớt áp lực tài chính.

    Chart-Inbound-Methodology2_800x305


Cách lấy chứng chỉ Inbound 

Khóa học đào tạo sẽ hướng dẫn bạn về các công cụ và phương pháp đa dạng liên quan đến Inbound Marketing. Mục tiêu cốt lõi của khóa học là giúp bạn và đồng đội hiểu rõ về các nguyên tắc cơ bản của Inbound Marketing, cũng như làm chủ các tính năng của phần mềm HubSpot CRM, Sale và Marketing. Không chỉ thế, mục tiêu còn là nắm vững các chiến lược nâng cao. 

Khóa học Inbound Marketing của HubSpot bao gồm mười hai bài giảng lý thuyết, bao quát bốn giai đoạn của phương pháp Inbound Marekting. Dưới đây là sự tóm tắt về nội dung của các bài giảng: 

  1. Nguyên Tắc Cơ Bản Về Inbound (27 phút): Phần này sẽ giới thiệu bạn Inbound Marketing và cung cấp cái nhìn tổng quan về mọi khía cạnh cần thiết để xây dựng một chiến lược Inbound Marketing thành công. 
  2. Tối ưu hóa Website cho Công Cụ Tìm Kiếm (27 phút): Phần này sẽ mang đến kiến thức cơ bản về cách tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm. Bạn sẽ học cách chọn từ khóa phù hợp cho trang web của mình, đảm bảo rằng các công cụ tìm kiếm hiểu rõ nội dung trang web của bạn và bắt đầu xây dựng liên kết từ các nguồn bên ngoài. 
  3. Tạo Content Hiệu Quả (29 phút): Phần này sẽ giải thích ý nghĩa thực sự của Content và lý do tại sao việc tạo ra Content đặc sắc quan trọng đối với chiến lược marketing của bạn. Bạn sẽ học cách tạo ra content hấp dẫn để thu hút những đối tượng mục tiêu của bạn. 
  4. Kỹ Năng Viết Blog Cơ Bản (25 phút): Việc viết blog đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp Inbound Marketing. Phần này sẽ hướng dẫn bạn về chiến lược cơ bản để tạo ra một blog thành công.
  5. Tối Ưu Hóa Content qua Mạng Xã Hội (24 phút): Mạng xã hội đóng một vai trò quan trọng trong mọi chiến Inbound Marketing. Bạn sẽ được hướng dẫn cách triển khai những phương pháp tốt nhất để xây dựng một chiến lược truyền thông hiệu quả, bao gồm theo dõi, xuất bản và báo cáo trên các nền tảng mạng xã hội.
  6. Thu hút Clicks bằng Call-to-action (12 phút): Để thu hút khách hàng tiềm năng, bắt buộc bạn phải bắt đầu bằng cách tạo ra sự chú ý từ phía người truy cập. Phần này sẽ giúp bạn hiểu rõ về cách một CTA hiệu quả hoạt động, cách chúng liên quan đến quá trình chuyển đổi thành công, và cách triển khai những chiến lược tối ưu nhất cho CTA của bạn.
  7. “Giải phẫu” Landing page (10 phút): Landing page được thiết kế với mục đích chuyển đổi người truy cập thành khách hàng tiềm năng. Phần này sẽ giới thiệu đến bạn các ví dụ về Landing Page chất lượng cao và hướng dẫn cách phân tích một Landing Page để tối ưu hóa hiệu suất trong quá trình chuyển đổi.
  8. Hướng dẫn tối ưu Thank you page (8 phút): Bạn sẽ biết cách tạo một Thank you page thành công và hiểu lý do tại sao Thank you page lại là một phần quan trọng trong quá trình chuyển đổi.
  9. Tận Dụng Email Hiệu Quả (28 phút): Bạn sẽ khám phá cách sử dụng email như một công cụ mạnh mẽ để đạt được thành công trong kinh doanh. Bạn cũng sẽ hiểu về những yếu tố quan trọng tạo nên một email xuất sắc và đảm bảo rằng bạn luôn gửi những email phù hợp đến đúng đối tượng vào thời điểm phù hợp.
  10. Sức Mạnh của Smarketing (sales & marketing process) (25 phút): Bạn sẽ nhận ra tại sao Smarketing đóng vai trò quan trọng trong thành công của Inbound Marketing và làm thế nào để tích hợp Smarketing vào tổ chức của bạn để tăng cường doanh thu. Trong lĩnh vực Inbound Marketing và Sale, một trong những thách thức hàng đầu là làm thế nào để hài hòa công nghệ giữa đội ngũ Inbound Marketing và Sale, nhằm đạt được hiệu suất tối đa và kết quả cuối cùng.
  11. Chuyển Đổi Quy Trình Bán Hàng theo Hướng Inbound (22 phút): Inbound Sales đề xuất một trải nghiệm bán hàng thú vị, cá nhân và linh hoạt. Bạn sẽ chiêm ngưỡng ngày làm việc của một người làm Inbound Sales, từ việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng, theo dõi thời gian của họ, tận dụng bối cảnh cụ thể của khách hàng và thay đổi cách bạn hoặc đội Sales của bạn tiếp cận quá trình bán hàng.
  12. Các Cột Mốc của Sự Hài Lòng Ở Giai Đoạn Delight (30 phút) – Sự hài lòng của khách hàng là một ưu thế cạnh tranh mà đa số tổ chức không thường xuyên đạt được. Khóa học này sẽ giảng dạy về tầm quan trọng của sự hài lòng khách hàng trong việc xây dựng một chiến lược inbound hiệu quả. Đồng thời, bạn sẽ hiểu về danh sách kiểm tra hài lòng khách hàng và bảy nguyên tắc quan trọng để giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng niềm tin vững chắc với khách hàng. 

Bài kiểm tra bao gồm 60 câu hỏi trắc nghiệm và đúng/sai, có thời gian là 75 phút. Để chứng minh sự thành thạo về Inbound Marketing, bạn cần đạt ít nhất 45 câu trả lời đúng. Bạn có thể tham gia bài kiểm tra tối đa ba lần (đến khi đạt) nhưng phải đợi 48 giờ trước khi thử lại. Nếu bạn không đạt sau ba lần, bạn sẽ được phép tham gia lại sau 30 ngày. 

Sau khi bạn hoàn thành và vượt qua khóa học cấp chứng chỉ của HubSpot, bạn có thể xem chứng chỉ từ tài khoản của mình, tải xuống bản sao có thể in, đặt chứng chỉ trên trang web cá nhân của bạn, LinkedIn hoặc Upwork. 

Ngoài ra, bạn có thể tham gia các khóa học khác, như Chứng chỉ Email Marketing của HubSpot 

certificate

Các khóa học miễn phí khác của HubSpot. 

Inbound Marketing chỉ là một trong những khóa học trong danh mục đa dạng được cung cấp bởi HubSpot Academy. Học viện này cung cấp một loạt các khóa học cấp chứng chỉ khác nhau nhằm mở rộng và phát triển kỹ năng của bạn trong lĩnh vực Inbound. Các khóa học này bao gồm: 

  1. Chứng chỉ Content Marketing – Học cách xây dựng quy trình mở rộng và lặp lại trong việc tạo và quảng bá nội dung. 
  2. Chứng chỉ Inbound Sales – Đào tạo bán hàng để xác định và chốt các khách hàng tiềm năng chủ động và thụ động. 
  3. Chứng chỉ Sales Enablement – Thu hẹp khoảng cách giữa đội Marketing và đội Sales bằng các chiến lược và chiến thuật từ hơn 25 nhà lãnh đạo nổi tiếng thế giới. 
  4. Chứng chỉ Email Marketing – Các bài học nâng cao về quản lý chiến lược Email Marketing bền vững. 
  5. Chứng chỉ HubSpot Sales Software – Đào tạo và chứng nhận cho người dùng HubSpot về CRM và phần mềm Bán hàng của HubSpot. 
  6. Chứng chỉ HubSpot Marketing Software – Đào tạo và chứng nhận về phần mềm Marketing cho người dùng nền tảng HubSpot Marketing. 
  7. Chứng chỉ Growth-Driven Design – Quản lý dự án và thiết kế web linh hoạt dành cho các Marketer và người thiết kế web.
  8. Chứng chỉ HubSpot Design – Đào tạo kỹ thuật cho các web designer thành thạo HTML, CSS và JavaScript. 
  9. Chứng chỉ Growth-Driven Design Agency – Đào tạo dành cho các Marketing và Web Agency. 
  10. Chứng chỉ HubSpot Contextual Marketing – Khóa học về việc sử dụng HubSpot COS và tính năng Smart Content. 
  11. Chứng chỉ HubSpot Agency Partner – Đào tạo về cách Marketing, bán hàng, phân phối và phát triển Agency của bạn với Inbound và HubSpot.  

Mặc dù tất cả các khóa học và chứng chỉ đều miễn phí, nhưng bạn cũng có thể lựa chọn gói premium để tham gia các khóa học nâng cao hơn. HubSpot Academy cho phép bạn tùy chọn tài nguyên đào tạo theo các danh mục chính – CRM, thiết kế, phát triển, Marketing, Partner và Sale, hoặc theo các định dạng nội dung như: boardcast, chứng nhận, bài học, dự án, câu trả lời nhanh và hướng dẫn sử dụng. Bạn cũng có thể chọn từ gần hai chục chủ đề làm điểm bắt đầu đào tạo như CMS, CRM, viết blog, Call-to-action, SEO, Ladning page, Email và tích hợp, cùng nhiều chủ đề khác. 

academy

Lý do bạn nên tin tưởng vào Inbound của HubSpot

HubSpot nổi tiếng và được biết đến nhiều nhất với phương pháp mà họ giới thiệu trong thế giới kinh doanh là Inbound Marketing. 

HubSpot hoạch định chiến lược của mình dựa trên các nguyên tắc của Inbound Marketing. Ngay từ đầu, mục tiêu của HubSpot là làm cho thế giới kinh doanh trở nên "inbound" hơn. Nhưng Inbound Marketing là gì? Thuật ngữ này được đặt ra bởi người sáng lập HubSpot, là CEO hiện tại, Brian Halligan, và ám chỉ đến phương pháp thu hút khách hàng đến với sản phẩm và dịch vụ thông qua Content Marketing, Social Media Marketing, SEO và xây dựng thương hiệu. Theo chiến lược Marketing của David Meerman Scott, Inbound Marketing cho phép những Marketer "kiếm được" sự chú ý của khách hàng thay vì xâm chiếm nhận thức của họ thông qua quảng cáo trả phí. 

Công cụ của HubSpot cũng được rộng rãi sử dụng – hơn 30,000 khách hàng doanh nghiệp tại hơn 90 quốc gia tin dùng vào phần mềm, dịch vụ và hỗ trợ đoạt giải thưởng của HubSpot để thu hút và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Trong 10 năm từ khi ra mắt vào năm 2006, HubSpot đã đạt doanh thu 271 triệu USD và hiện đang tạo ra 30 triệu lượt truy cập trang web mỗi tháng. HubSpot đã được công nhận là một trong những công ty phát triển nhanh nhất bởi các chuyên gia và các tờ báo uy tín trong ngành. 

Vậy, liệu chứng chỉ Inbound Marketing của HubSpot có đáng để bạn bỏ thời gian học không? Có thể câu hỏi nên đặt là – có cách nào tốt hơn để học Inbound Marketing hơn là học từ những chuyên gia? Nếu bạn muốn khám phá sâu hơn vào thế giới inbound, bạn có thể bắt đầu chứng nhận inbound miễn phí tại đây. 

Nguồn: Is HubSpot’s Inbound Marketing Certification Worth Your Time?  (Financesonline.com)